Search NuiPik Blog ลองใส่คำดูสิค่ะ

Thursday, October 10, 2013

น้องป้อนไปสมัครเรียน รร.เพลินพัฒนา

วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ปะป๊าและแม่นุ้ย
พาน้องป้อนไปสมัครเรียนชั้นอนุบาล 1
ของปีการศึกษา 2557 ที่ รร. เพลินพัฒนา
ซึ่งทาง รร. ได้เปิดขายใบสมัครมาตั้งแต่ กรกฎาคมแล้ว
แต่ไม่ทราบมาก่อน เลยมาสมัครค่อนข้างช้า
น้องป้อนได้ สมัครเป็นรายชื่อสำรอง ลำดับที่ 11
คุณครูบอกว่า ใบสมัครมีอายุ 2 ปี ถ้ามีนักเรียนลาออก
ก็จะเรียนนักเรียนที่ติด waitng list มาทดสอบ
และสัมภาษณ์ผู้ปกครองตามลำดับ
ซึ่งถ้ามีที่วางเมื่อไร  น้องป้อนก็จะไปทดสอบทันทีครับ
แม่นุ้ยกรอกใบสมัครประมาณหนึ่งชั่วโมง
ปะป๊าเลยมีหน้าที่พาน้องป้อนไปให้ห่างๆ แม่นุ้ย
น้องป้อนเลยไปเล่นกับป้ายชื่อโรงเรียนซะเลย



3 comments:

  1. วันนี้ 2 ธันวาคม 2556 สอบถามไปยัง รร.เพลินพัฒนา น้องป้อนลำดับ waiting list ขยับมาอยู่ที่ 5 แล้ว จากเดิมลำดับที่ 11 หากเดือนมิถุนายน 2557 ยังไม่มีการเรียกตัวไปสัมภาษณ์ ให้ผู้ปกครองเข้าไปยืนยันอีกครั้ง เพื่อรักษาสภาพ waiting list ต่อไป สำหรับปีการศึกษาถัดไป โดยไม่ต้องเสียค่าสมัครเพิ่มเติม

    ReplyDelete
  2. กลางเดือนพฤษภาคม 2557 ลำดับ waiting list น้องป้อนเลื่อนมาเป็นลำดับที่ 2 แล้ว น้องป้อนเลยต้องเรียนที่ รร. อนุบาลเจริญพงศ์ไปก่อน แต่พอต้นเดือนมิถุนายน 2557 คุณครูที่ รร. เพลินพัฒนาแจ้งมาว่า น้องป้อนไดสิทธิ์เข้าเรียนที่เพลินแล้ว จะให้น้องป้อนมาเรียนเลยหรือรอมาตอนตุลาคมก็ได้ ปะป๊ากับแม่นุ้ยปรึกษากันแล้ว ก็จะให้น้องป้อนไปเรียนตอนตุลาคม เพราะอยากให้ได้อยู่กับพี่ปั้นสักเทอมหนึ่งก่อน ซึ่งทาง รร.เพลินพัฒนาก็จะกันที่เรียนไว้ให้น้องป้อนตอนตุลาคม 2557 ต่อไป ส่วนพี่ปั้นก็จะไปสมัครเรียนที่เพลินตอนวันที่ 7 ก.ค. นี้ต่อไป เพื่อเข้าชั้น ป.1 ปีการศึกษา 2558 ครับ

    ReplyDelete
  3. น้องป้อนถูกเรียกตัวไปทดสอบพัฒนาการวันที่ 17 กันยายน 2557 เพื่อเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 หากทดสอบผ่านก็จะสามารถเข้าเรียนได้ในเดือนตุลาคม 2557 ซึ่งเป็นภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2557 น้องป้อนเกือบไม่ผ่าน เพราะไม่คุ้นกับการทดสอบที่ต้องนั่งโต๊ะโดยมีครูออกคำสั่งให้ทำการทดสอบต่างๆ แต่สุดท้ายก็สำเร็จ (แทบแย่) โดยข้ามข้อที่ยอมให้ความร่วมมือไปทำทดสอบอย่างอื่นก่อน แล้วค่อยกันมาทำข้อทีเหลือต่อไปจนครบ ผลการทดสอบพัฒนาการสมวัย 3 ขวบ 7 เดือน พอวันที่ 22 กันยายน 2557 ทางโรงเรียน ให้เข้าไปรับผลการสมัครเรียนอย่างเป็นทางการพร้อมกับรับทราบข้อตกลงระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน ในที่สุดน้องป้อนก็จะได้เป็นเด็กเพลินสมความตั้งใจแล้วในเดือน ตุลาคมนี้

    ReplyDelete